Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Khi bệnh nhân ung thư từ chối điều trị

Quảng Nam: Cứu sống bệnh nhân ung thư tế bào đáy nguy kịch

I. Chương trình giúp đỡ những bệnh nhân ung thư nghèo

Tuy nhiên, có những yếu tố nguy cơ dễ mắc bệnh ung thư đại trực tràng như: tuổi tác (trên 9% bệnh nhân ung thư đại tràng là trên 50 tuổi), có tiền sử mắc bệnh viêm loét đại trực tràng, trong gia đình có người mắc bệnh ung thư đại tràng hay đường ruột, chế độ ăn nhiều mỡ động vật, thịt màu đỏ, ít vận động, béo phì, uống quá nhiều rượu và hút nhiều thuốc lá… Ung thư đại tràng là căn bệnh có những triệu chứng ban đầu không rõ ràng. Chuyên gia về điều trị bệnh ung thư của Tập đoàn y tế Parkway – Singapore sẽ có buổi tư vấn miễn phí cho bệnh nhân ung thư tại Hà Nội. Thay vì bác bỏ hoàn toàn câu trả lời của con trẻ, vị giáo sư đã tiến hành một thử nghiệm đối với chính bản thân mình. Họ tìm mọi cách chứng minh mình không phải bị ung thư và tìm đến rất nhiều bác sĩ, cơ sở y tế khám và hi vọng vào khả năng không bị ung thư.

Song song với nhiệm vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện Bạch Mai còn đảm nhiệm trọng trách đào tạo cán bộ y tế cho ngành, Bạch Mai luôn là địa chỉ tin cậy đối với các đồng nghiệp địa phương mỗi khi có nhu cầu được đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Cuộc đời tôi bắt đầu rơi vào những ngày tháng đâm thuê chém mướn. BS Jean- Marcel Guillon, (TGĐ Bệnh viện FV TP. Những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sẽ được cung cấp phiếu chụp nhũ ảnh miễn phí tại BV K. So với chi phí thực hiện ghép ở các nước trong khu vực thì thực hiện tại Việt Nam rẻ hơn rất nhiều, khoảng 12. Bởi vậy, nâng cao hệ miễn dịch là việc làm hàng đầu, cải thiện và huy động hệ thống miễn dịch của cơ thể để ngăn chặn sự gia tăng của các tế bào ung thư, có thể nói, đây là phương pháp điều trị thích hợp cho đại đa số bệnh nhân ung thư.

II. Bệnh nhân ung thư viết lách để giảm căng thẳng

Đây là một phương pháp điều trị hoàn toàn mới. May thay, không lâu sau đó, chị tình cờ được một người quen giới thiệu đến Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV. Khoa chăm sóc giảm nhẹ cũng tính viện phí như những khoa bệnh khác. Bác sĩ chuyên khoa cũng tiến hành nạo vét hạch cổ chức năng; chuẩn bị mạch máu cho cuống vạt. Như vậy, ngoài 15 hécta đất mà UBND TP. Các yếu tố dẫn đến ung thư gan như xơ gan, viêm gan mãn tính (chiếm 15-20 trường hợp ung thư) và do chế độ dinh dưỡng không hợp lý.

Việc bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu áp dụng và mở rộng phương pháp cấy hạt phóng xạ ngày càng đem lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân ung thư. Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ ĩ Ayal Aizer thuộc Trường Y Harvard ở Boston, Mỹ, cho rằng, những bệnh nhân ung thư đã kết hôn có thể phát hiện được bệnh ở giai đoạn sớm hơn cũng như nhận được liệu pháp điều trị thích hợp hơn. Đây cũng là căn bệnh gây nguy cơ tử vong cao nhất trong số các bệnh ung thư. Ngoài ra, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh (có nhiều trái cây và rau quả), luôn kiểm soát cân nặng, tập thể dục thường xuyên, bổ sung a xít béo Omega- 3, cho con bú sữa mẹ … cũng là những cách phòng tránh UTV rất hữu hiệu mà chị em nên áp dụng.Sáng nay, ngày 11/1, Ban giám đốc bệnh viện ung thư TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thông báo ngày mở cửa tiếp nhận bệnh nhân và Lễ khánh thành. Đặc biệt là khi đến bệnh viện 108 kiểm tra, các bác sĩ cho biết đã hết tế bào ung thư, u không còn nữa.

III. Triển khai mô hình chăm sóc bệnh nhân ung thư tại nhà

Riêng đối với bệnh nhân ung thư ruột, đạp xe 6 giờ/tuần giúp giảm nguy cơ phát triển các tế bào ung thư ruột đến 50%. Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Xạ trị ung thư thực tế đã chứng minh rằng, những bệnh nhân ung thư vú nín thở trong quá trình xạ trị có thể tiếp xúc với bức xạ đến tim thấp hơn đáng kể. Điều trị miễn dịch sinh học: nâng cao hệ miễn dịch, tiêu diệt toàn bộ tế bào ung thư Giáo sư Bành Hiểu Xích cho bíet, điều trị miễn dịch là phương pháp điều trị thứ 4 sau khi phẫu thuật và hóa xạ trị, dùng phương pháp này để nâng cao hệ miễn dịch, ngăn chặn tế bào ung thư tăng sinh và di căn xa, giúp giảm tỉ lệ tái phát di căn, nâng cao chất lượng cuộc sống, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư. Trọng Nguyên (Goodhealth). Chỉ sau 10 ngày ĐT tại đây, chỉ số máu của BN này đã dần ổn định trở lại… Đó chỉ là những con số rất nhỏ trong rất nhiều trường hợp mắc bệnh nan y được ĐT có hiệu quả tại đây. Ghép TBG tự thân giúp cho tủy xương của bệnh nhân phục hồi nhanh hơn, rút ngắn một cách đáng kể thời gian suy tủy sau hóa trị liệu liều cao, giảm tỷ lệ tử vong do các biến chứng nhiễm trùng và xuất huyết.

Ở Việt Nam, hiện có hai bệnh viện thực hiện thành công là Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu (Bệnh viện Bạch Mai) và Bệnh viện trung ương quân đội 108. Lần lượt những toa thuốc được đưa ra kèm theo số tiền ngày càng tăng lên nhưng căng bệnh quái ác vẫn liên tục biến chứng khó lường khiến gia đình mất ăn, mất ngủ. Phương pháp này đã giúp cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối có thể kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng sống, nâng cao cơ hội chữa khỏi đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu và giữa. Quỹ hỗ trợ cho tất cả đối tượng bệnh nhân ung thư trên cả nước. Ngày 9-11, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, đã thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc đồng loại cho bệnh nhân bị ung thư máu. Ngoài ra, người dân đến khám còn được tư vấn miễn phí về các thông tin liên quan đến ung thư vú, được tiếp cận với kiến thức phòng chống ung thư qua các tờ rơi, tài liệu được phát đến tận tay đối tượng tham gia khám, tất cả kết quả khám và chụp sẽ được thông báo và trả cho bệnh nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét